Ai cũng biết hình ảnh chiếm một phần vô cùng quan trọng trong marketing. Nên việc đi thuê chụp ảnh sản phẩm của một đơn vị uy tín là vô cùng cần thiết. Nhưng những điều cần biết khi chụp sản phẩm có thể bạn chưa biết để có một bộ ảnh đẹp đơn vị chụp ảnh họ cần khai thác khá nhiều thông tin từ phía đơn vị kinh doanh để có thể xây dựng lên một bộ ảnh đáp ứng đầy đủ cho việc marketing của bạn. Nhưng đa phần trong chúng ta thường không thể định hình được hình ảnh chúng ta cần nó sẽ ra sao, đây là một phần trong khả năng tưởng tượng trong quá trình sáng tạo.
Khi mà chính chúng ta còn không biết chúng ta muốn gì điều này rất dễ gây ra một vấn đề đó là không thống nhất được ý tưởng của bộ ảnh. Hoặc chụp xong rồi không ưng gây cự cãi hoặc im lặng để chi phí xây dựng hình ảnh trở lên lãng phí. Vậy hôm nay cùng CASP note ra một số tiêu chí cần thiết mà bắt buộc cả 2 đơn vị cùng phải hiểu.
1. Bộ ảnh sản phẩm phục vụ cho chiến lược marketing nào?
- Tại thời điểm bạn muốn chụp ảnh tức là bạn đã xây dựng được một kế hoạch thúc đẩy doanh số hoặc thương hiệu. Chính vì lẽ đó bạn cần cho đơn vị chụp ảnh biết rằng bạn sẽ chụp phục vụ mục đích nào, ví dụ như: Phục vụ cho kế hoạch bán hàng vụ hè, summer, sản phẩm dành cho du lịch, target vào những ông bố…
- Những điều này giúp cho đơn vị chụp ảnh hình dung ra được concept tổng quan để phát triển ra những thứ chi tiết, một ví dụ: bạn bán kem chống nắng đơn vị chụp ảnh nhận được thông tin và lên cho bạn một concept chụp sản phẩm nắng gắt giữa một bãi cát thể hiện cho những chuyến du lịch ngoài bãi biển…
2. Cần cung cấp bộ nhận diện thương hiệu
- Bộ nhận diện thương hiệu giúp cho đơn vị chụp ảnh có cái nhìn tổng quan về tính cách thương hiệu, màu sắc. Hình ảnh đầu ra sẽ được đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của bạn, hơi hướng phong cách của thương hiệu được đặc tả trong bộ ảnh.
- Bộ nhận diện thương hiệu có thể dùng để đóng logo vào ảnh tránh mất cắp.
3. Cá tính của bộ ảnh sản phẩm
- Cá tính của bộ ảnh được thể hiện ở màu sắc: lowkey – hight key (ảnh sáng – ảnh tối)
- Đôi khi bỏ qua nhận diện thương hiệu, mà bộ ảnh sản phẩm muốn phá cách hoặc tạo điểm nhấn thì việc lựa chọn phong cách ảnh bắt đầu từ việc bạn muốn ảnh sáng hay tối qua ví dụ bên dưới.
- Định vị mục tiêu của sản phẩm, ví dụ đậm vị tình thân, vui hè thỏa thích, ấm cúng gia đình, hương vị thân quen, đàn ông nội trợ…
- Smood: truyền thống hay hiện đại, hoặc là cổ điển
4. Hình mẫu cho bộ ảnh sản phẩm
- Việc xây dựng lên một hình mẫu giúp cho bộ ảnh bám sát được phong cách sản phẩm ví dụ: hội an, tây bắc, sài gòn xưa, đàn ông mạnh mẽ, cô gái hiện đại…
5. Kênh bán hàng sử dụng hình ảnh sản phẩm
- Mỗi kênh bán hàng sẽ cần số lượng hình ảnh khác nhau, kích thước khác nhau, và concept style khác nhau, tỉ lệ khác nhau để có thể đủ tiêu chuẩn đăng lên kênh.
Trên đây là những lưu ý mà bạn cần lưu ý bổ xung trước khi thực hiện một bộ ảnh, nếu bạn chưa biết hãy chuẩn bị ngay để bộ ảnh của bạn đạt được sự phù hợp nhất cho chiến dịch quảng bá sắp tới nhé.
Một bộ ảnh sản phẩm có những gì?
Nếu bạn chưa biết một bộ ảnh sản phẩm có những gì hãy đọc qua bài này: Chụp sản phẩm quảng cáo tại CASP
Nếu bạn kinh doanh thời trang hãy đọc bài này nhé: CHỤP ẢNH SẢN PHẨM QUẦN ÁO THỜI TRANG LOOKBOOK
Dành cho những người đang kinh doanh mỹ phẩm: Chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm
Liên hệ với chúng tôi
CASP – Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo
- Địa chỉ: 1/92 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
- Hotline: 0971034333
- Zalo: 0828125588
- Email: tamhuuvn@gmail.com
- Fanpage: https://www.facebook.com/caspteam/
- Google Maps: https://goo.gl/maps/kY8acBy1HfKVMEzo8